Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Internet Marketing là gì? Vì sao Internet Marketing ngày càng được chú trọng?

Internet Marketing là làm marketing trên Internet, bao gồm: quảng cáo trên Internet, xây dựng thương hiệu trên Internet, PR trên Internet, khuyến mại trên Internet, tiếp thị trực tiếp thông qua Internet…

Ắt hẳn ngày nay khi lướt web, bạn đã từng gặp các mẩu banner quảng cáo trên các website, bạn đã từng nhận ít nhất một email quảng cáo, bạn đã từng đọc ít nhất một bài viết trên Internet giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp, và có thể bạn đã từng mua được hàng hóa hay dịch vụ với giá khuyến mại áp dụng cho người mua từ Internet.

Vì sao Internet Marketing ngày càng được chú trọng? Bởi vì các lợi ích sau:

- Rất rẻ so với marketing truyền thống (tức không online)

- Dễ đo lường hiệu quả để rút ra “bài học” cho chiến dịch marketing tiếp theo

- Nhanh chóng (ví dụ chỉ cần bạn đặt banner quảng cáo lên một website lớn, chỉ trong vòng 01 phút sau khi đặt đã có người nhìn thấy và quan tâm)

- Phạm vi marketing không giới hạn

- Nội dung marketing tồn tại lâu, thường không giới hạn về thông tin, đa dạng về hình thức

- Về hiệu quả thì dĩ nhiên còn phụ thuộc vào nội dung thông điệp, đối tượng nhắm đến có phù hợp không…

Kể từ năm 2008, một số “đại gia” (doanh nghiệp lớn) ở Việt Nam đã bắt đầu thử chi tiền cho Internet marketing, và cho đến nay, hầu như doanh nghiệp lớn chuyên ngành FMCG (Fash Moving Consumer Good – hàng tiêu dùng nhanh) đều đang tăng dần tỷ trọng chi tiêu cho Internet marketing so với marketing truyền thống.

Bạn đã bao giờ thử làm Internet marketing để quảng bá cho website của mình, hay cho dịch vụ, sản phẩm, doanh nghiệp của mình chưa? Nếu chưa thì rất nên thử nhé! Nếu rồi mà chưa đạt hiệu quả như mong muốn thì mời bạn chịu khó đọc thêm các bài khác ở mục Internet Marketing này nhé. Và bạn cũng nên đọc các bài viết ở mục Để có website hiệu quả vì biết đâu việc không đạt hiệu quả là phần lớn nằm ở website của bạn?

Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét