Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Phương pháp làm marketing trực tuyến

E-marketing xuất hiện khi nào?

E-marketing là hình thức marketing tương đối mới ở Việt Nam. Từ khi Internet xuất hiện ở Việt Nam vào những năm 1997 thì thuật ngữ Thương mại điện tử và E-marketing cũng bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiện, phần lớn người Việt Nam thường có suy nghĩ chưa đúng khi cho rằng Thương mại điện tử chính là E-marketing, nhưng thật ra đây là hai lĩnh vực khác nhau hoàn toàn.

Phương pháp làm E-marketing:

Có rất nhiều phương pháp làm E-marketing khác nhau nhưng phổ biến nhất là một số phương pháp sau đây và cũng đang được các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng khá nhiều:

Email marketing là hình thức gửi thư điện tử đến khách hàng. Đây là phương pháp Marketing khá chung, không đánh đúng khách hàng tiềm năng và có thể gây ra sự khó chịu cho người nhận mail. Phương pháp Email Marketing khá đơn giản, chỉ cần bạn có trong tay danh sách email của khách hàng và một phần mềm là có thể gửi Email marketing.


ĐẶT BANNER QUẢNG CÁO:

Là hình thức đặt banner hình ảnh và link liên kết của công ty mình tại những trang web đã nổi tiếng có lượng người truy cập lớn như Tuoitre.com.vn, Vietnamnet…. Hình thức này khá tốn kém nhưng giúp khách hàng dễ nhận biết thương hiệu của công ty.


LÀM SEO (SEARCH ENGINE OPTIMIZATION - TỐI ƯU HÓA WEBSITE TRÊN CÔNG CỤ TÌM KIẾM):

Với phương pháp làm SEO sẽ làm cho website sẽ luôn đứng top đầu của Google với một cụm từ một nhóm hàng cụ thể nào đó và sẽ đánh đúng khách hàng tiềm năng, chi phí cũng tương đối thấp và khách hàng thường rất tin tưởng vào những website này.


PHƯƠNG PHÁP MARKETING LAN TRUYỀN (VIRAL MARKETING):
Hình thức quảng cáo này bắt đầu từ giả thuyết một khách hàng luôn kể cho người khác nghe về sản phẩm hoặc dich vụ của bạn mà khách hàng cảm thấy hài lòng khi sử dụng. nó giống như con virus lan truyền từ đối tượng này sang đối tượng khác và theo cấp số nhân. Nhưng để làm được điều này là không phải dễ. Để đạt được hiệu quả tối ưu trong phương pháp Marketing lan truyền này, các nhà Marketer online phải lập một chiến dịch quảng cáo trực tuyến thực sự hiệu quả, lôi cuốn và gây được sự chú ý của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét