Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Kỹ năng để Marketing trực tuyến hiệu quả

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của Internet đã thay đổi bộ mặt của toàn thế giới. Điều này dẫn tới thói quen trong tiêu dùng của khách hàng cũng thay đổi. Để thích nghi với những sự thay đổi này thì hoạt động kinh doanh và Marketing của doanh nghiệp trong thời đại số cũng cần phải thích ứng với sự thay đổi của thị trường, đòi hỏi những người làm Marketing ngoài những kỹ năng vốn có cần phải trau dồi thêm:

Kỹ năng quản lý thông tin: trong thế giới Internet, thông tin rất đa dạng và dễ tìm kiếm, trong khi đó chi phí cho việc này không cao. Nhưng để có được những thông tin hữu ích thì đòi hỏi những Marketer phải có kỹ năng lựa chọn, phân tích và quản lý thông tin một cách hiệu quả. 

 
Kỹ năng công nghệ thông tin: Vì marketing trực tuyến hoạt động chủ yếu trên môi trường Internet nên đòi hỏi Marketer cần phải hiểu và thành thạo các kỹ năng về công nghệ thông tin. Ví dụ: Marketer muốn quảng bá trên Google Adwords thì phải biết về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, phải biết chọn từ khóa cho phù hợp để đạt hiệu quả cao nhất… 


Kỹ năng xử lý thông tin nhanh: thời gian là một yếu tố vô cùng quan trọng thời đại số hóa. Khách hàng là cá nhân hay doanh nghiệp đều khắt khe trong chọn lựa với rất nhiều các doanh nghiệp cạnh tranh trên toàn cầu. Đòi hỏi Maketer phải xử lý thông tin nhanh, chính xác, đáp ứng nhanh nhất yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần phải:

  • Chuẩn bị hạ tầng: máy tính, mạng Internet cho nhân viên.
  • Xây dựng chiến lược, mục tiêu E-Marketing phù hợp.
  • Xây dựng thông tin, thông điệp Marketing rõ ràng, chi tiết để sử dụng làm nội dung cho trang Web.
  • Xây dựng website.
  • Hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo trực tuyến để triển khai các chiến dịch E-Marketing…
  • Cập nhật kiến thức và xu hướng E-Marketing thường xuyên cho bộ phận Marketing để điều chỉnh chiến lược, kế hoạch E-Marketing kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét